Những nơi bạn nên đến khi du lịch tại tỉnh Bình Định

Vị trí địa lý tỉnh Bình Định

Tỉnh Bình Định là tỉnh duyên hải miền Trung Việt Nam.

Lãnh thổ của tỉnh trải dài 110 km theo hướng Bắc – Nam, diện tích tự nhiên: 6.025 km², diện tích vùng lãnh hải: 36.000 km².

  • Phía Bắc giáp tỉnh Quảng Ngãi, điểm cực Bắc có tọa độ: 14°42’10 Bắc, 108°55’4 Đông.
  • Phía Nam giáp tỉnh Phú Yên, điểm cực Nam có tọa độ: 13°39’10 Bắc, 108°54’00 Đông.
  • Phía Tây giáp tỉnh Gia Lai, điểm cực Tây có tọa độ: 14°27′ Bắc, 108°27′ Đông.
  • Phía Đông giáp biển Đông với bờ biển dài 134 km, điểm cực Đông là xã Nhơn Châu (Cù Lao Xanh) thuộc thành phố Qui Nhơn, có tọa độ: 13°36’33 Bắc, 109°21′ Đông.

Tỉnh Bình Định được đánh giá là có vị trí chiến lược hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế – xã hội của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, được xem là một trong những cửa ngõ ra biển của các tỉnh Tây Nguyên và vùng nam Lào, đông bắc Campuchia.

Những nơi bạn nên đến khi du lịch tại tỉnh Bình Định

Những nơi bạn nên đến khi du lịch tại tỉnh Bình Định

Những nơi bạn nên đến khi du lịch tại tỉnh Bình Định

Tỉnh Bình Định không chỉ được biết đến là vùng đất võ trứ danh mà còn nổi tiếng với nhiều phong cảnh đẹp làm ngây ngất lòng người.

Đặc biệt, nơi này ngày càng thu hút nhiều tín đồ xê dịch nhờ hàng loạt tọa độ mới mẻ “mọc” lên mỗi năm. Nếu bạn đang lên kế hoạch vi vu nơi này mà vẫn chưa biết nên đi đâu, làm gì hay ăn gì, hãy cùng dichvukiemtoancaf.com khám phá tỉnh BÌNH ĐỊNH nhé.

Bãi biển Quy Nhơn xinh đẹp

Nằm giữa lòng thành phố biển xinh đẹp cùng tên, bãi tắm Quy Nhơn được thiên nhiên cực ưu ái với bãi cát vàng dài lấp lánh dọc bờ biển cùng những rặng núi thấp bao xung quanh. Trước đây, bãi tắm này là nơi nuôi trồng thủy – hải sản của người dân địa phương và mới chỉ đi vào khai thác du lịch từ 2014.

Là một trong những địa điểm du lịch Bình Định mới mẻ, bãi tắm này thu hút du khách nhờ hình dáng trăng khuyết cực độc đáo ôm dọc theo bờ biển kéo dài tầm 5km (từ Mũi Tấn đến Ghềnh Ráng). Đặc biệt, bãi tắm này còn gần kề phố ẩm thực Xuân Diệu nên bạn sẽ không lo bụng đói khi đang tham gia các hoạt động giải trí tại đây.

Thời điểm lý tưởng đến tắm biển Quy Nhơn là tầm tháng 2 – tháng 9. Lúc này, thời tiết khô ráo, mát mẻ và biển rất êm. Đây cũng là mùa cao điểm của du lịch Bình Định nên bạn hãy đặt phòng khách sạn ở Bình Định cũng như vé máy bay đi Quy Nhơn từ sớm để tránh tình trạng giá tăng cao nhé!

Ghềnh Ráng Tiên Sa

Tương tự bãi tắm Quy Nhơn, Ghềnh Ráng Tiên Sa là địa điểm du lịch Bình Định nằm gần trung tâm thành phố (chỉ cách khoảng 3km về phía Đông Nam). Bạn có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô, xe khách hoặc máy bay để đến Quy Nhơn, sau đó, bắt xe tiếp ra Ghềnh Ráng nằm ở số 3 Hàn Mặc Tử, phường Ghềnh Ráng.

Nơi đây nổi tiếng với chuỗi bãi đá nằm liền kề nhau chạy dọc theo núi Xuân Vân. Không chỉ có thiên nhiên, Ghềnh Ráng Tiên Sa còn “chiêu đãi” bạn bằng một loạt tọa độ hấp dẫn khác nằm trong khu du lịch cùng tên như bãi tắm Hoàng Hậu (hay bãi Đá Trứng), mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử, nhà thờ Ghềnh Ráng…

Eo Gió

Cách nội đô Quy Nhơn khoảng 20km, Eo Gió là một tọa độ sơn thủy hữu tình với những mỏm núi đá phủ đầy cây bụi “vòng tay” ôm trọn eo biển xanh màu ngọc bích. Nếu bạn yêu thích du lịch bụi thì đây là một trong những địa điểm check-in ở Bình Định lý tưởng nhất.

Chưa cần đặt chân đến Eo Gió, bạn sẽ ngỡ càng trước khung cảnh cực đã mắt của cung đường dẫn đến điểm đến nổi tiếng này. Di chuyển từ trung tâm Quy Nhơn, bạn sẽ đi qua đầm Thị Nại rồi đến cầu vượt biển và mở ra một màu xanh tít tắp của mây trời, núi, biển và hàng phi lao chạy dọc theo đồi cát.

Biển Kỳ Co

Bộ đôi Kỳ Co – Eo Gió là những địa điểm du lịch Bình Định mới nổi thời gian gần đây. Với khoảng cách 25km từ trung tâm Quy Nhơn, bạn có thể đến Kỳ Co bằng taxi và tiếp tục đi cano. Thuộc địa phận bán đảo Phương Mai, Kỳ Co có diện tích vỏn vẹn 1km2 với vẻ đẹp nguyên sơ, biển nông và lặng gió.

Như bao địa danh khác ở Bình Định, bạn sẽ choáng ngợp bởi nước non hùng vỹ và thiên nhiên hoang sơ nơi đây. Biển Kỳ Co cực trong xanh (nhất là vào bình minh) và được bao bọc bởi nhiều phiến đá có hình thù độc đáo.

Đặt chân đến đây, bạn có thể nô đùa dưới làn nước trong xanh, đi bộ dọc theo bãi biển, cắm trại hoặc lặn ngắm san hô ở bãi Dứa. Kỳ Co cũng rất gần Eo Gió nên bạn có thể tham quan cả 2 địa điểm trong 1 ngày. Nếu vi vu một mình, bạn có thể đặt tour đi Eo Gió – Kỳ Co để có bạn đồng hành!

Cù Lao Xanh

Cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30 phút di chuyển bằng cano, Cù Lao Xanh là một hòn đảo ngoài khơi vịnh Xuân Đài và giao thoa giữa hai tỉnh Phú Yên – Bình Định. Dù chỉ có diện tích vỏn vẹn 365 ha và dân cư thưa thớt nhưng nơi này được xem là một trong những đảo đẹp nhất của miền Trung.

Thời điểm lý tưởng để đặt chân đến hòn đảo này là tháng 3 – tháng 8 khi tiết trời ôn hòa và biển êm nhất. Sở dĩ Cù Lao Xanh được đánh giá cao là do thiên nhiên nơi đây còn rất nguyên sơ, biển trong xanh màu ngọc bích sẽ và chưa được khai thác du lịch nhiều. Đặc biệt, các bãi tắm trên đảo đều cực kì sạch sẽ (bãi Đông, bãi Nhỏ, bãi Nam).

Tại Cù Lao Xanh, hai điểm check-in nổi bật nhất là hải đăng và cột cờ Thanh Niên. Trong đó, hải đăng trên đảo có tuổi đời hơn 100 năm và đã có từ thời Pháp thuộc. Là công trình mới xây dựng gần đây, cột cờ có view cực xịn nhìn thẳng ra biển và bãi đá Thảo Nguyên.

Công ty dịch vụ kiểm toán uy tín tỉnh Bình Định

Công ty CAF với đội ngũ các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm sẽ mang đến dịch vụ chất lượng cao đến với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định với mức phí dịch vụ kiểm toán tại tỉnh Bình Định tốt nhất hiện nay.

Dịch vụ của công ty CAF

  1. Dịch vụ thành lập công ty.
  2. Dịch vụ kiểm toán.
  3. Dịch vụ kiểm toán để vay ngân hàng
  4. Dịch vụ kiểm toán để đấu thầu
  5. Dịch vụ lập báo cáo chuyển giá
  6. Dịch vụ kiểm toán tại Bình Định
  7. Dịch vụ kiểm toán tại Gia Lai.
  8. Kiểm toán độc lập tại Kon Tum.

Dịch vụ kiểm toán CAF chúc quý doanh nghiệp thành công.

DỊCH VỤ KẾ TOÁN – DỊCH VỤ KIỂM TOÁN – TƯ VẤN THUẾ CAF

Gmail: congtycaf@gmail.com

Liên hệ SĐT: 098 225 4812 – 0867 004 821 ( 24/7 )